Chỉ một câu nói, người bán sữa bò dạo đã đạt được mục đích của mình. Thế nhưng, để nghĩ ra lời rao bán hàng "độc đến mức đơn giản" ấy, không nhiều người có thể làm được.
Có một người ghé vào bên đường mua sữa bò. Người bán hàng dạo trên đường phố đã nói thế này: 1 bình 3 đồng, 3 bình 10 đồng. Vị khách mua hàng không nói lời nào, rút từ trong túi ra 3 đồng mua 1 bình sữa. Hành động này lặp lại 3 lần.
Sau khi đã mua bán xong xuôi, người này liền cười lớn và nói với người bán hàng dạo: Anh nhìn thấy không, tôi chỉ bỏ ra có 9 đồng đã mua được 3 bình sữa.
Lúc này, người bán sữa cũng mới cười lớn đáp lại: Từ khi tôi làm cái nghề này, mỗi lần bán hàng tôi đều bán được 3 bình cùng một lúc.
Đây có lẽ không chỉ là thủ pháp kích thích bán hàng mà còn là lối tư duy sáng tạo mà làm bất cứ việc gì chúng ta cũng cần tới, nhất là trong thời buổi mà bạn làm gì cũng xuất hiện yếu tố cạnh tranh gay gắt như hiện nay.